A Special Investigative Issue: How to Run Around NTU in Twenty-Two Minutes and Fifty Seconds

(Special thanks to my good friend/ ex-VPE for contributing to this report. And for agreeing that this might be a speed hack.)

tl;dr: Not possible. It's just a click-bait title.

I was quite divided between writing in Vietnamese and writing in English for this investigative issue. For a start, it's hard to do running terminology in Vietnamese; however the context is entirely Vietnamese so I'll attempt Vietnamese. Be prepared to laugh at running terminology.

Vì phải đến giữa tuần trước mới thi môn đầu nên những ngày đầu nghỉ thi mình khá rảnh. Rảnh rỗi thì sinh nông nổi, trong rất nhiều thứ có thể làm được thì mình đã quyết định... mở forum vnntu ra nghịch (forum đã bị khóa nhưng không có nghĩa là nó không vào được. Mình khóa nó mà). Xem một lượt các sub-forum, đến forum past events, nhận ra một điều rất thú vị là sports comp cách đây 7 năm (2009) có một nội dung thi rất gần gũi với bản thân là Campus Marathon =))

Cái sự chạy một vòng quanh NTU cũng không có gì quá thú vị, cho đến khi mình nhìn xuống kết quả.

22:50.06

Đứng người mất một lúc.

Mình tự nhận mình là thằng chạy cự li dài nhanh nhất under VNNTU thời điểm hiện tại - ai muốn thách thức thì pm mình nhé, một tối đẹp trời nào đó chúng ta sẽ chạy thi trên track, 5000m? - nhưng mà anh ấy chạy còn nhanh hơn mình nhiều =)) 22:50 trên một đường chạy 5.5km dốc, trung bình 4:09/km, 14.4km/h, một tốc độ quá thần thánh trong khi bản thân mình rất ít khi vượt quá... 12km/h trên các đường chạy 5-10km, và cũng rất ít khi mình chạy nhanh hơn... 30' trên cùng cái đường dốc ấy (chưa nói đến 25' nhé =)) Chuyện gì đã xảy ra trong ngày đẹp trời ấy? Hack speed, hay chỉ là một sự trùng hợp ngẫu nhiên?

Chỉ có một cách để làm rõ, đó là xỏ giày ra đường chạy!

Rất may là thời gian ấy mình khả rảnh, trời thì mát, cũng chỉ còn tầm 1 tháng nữa là mình sẽ chạy vertical marathon lần đầu và horizontal marathon lần 3 nên đang trong đúng giai đoạn vào phom, dụng cụ đo thì có sẵn, thời điểm không thế thích hợp hơn để thử nghiệm =)) Để thử nghiệm chính xác hơn, thay vì bắt đầu chạy từ điểm đầu đường xanh gần hall, mình bắt đầu chạy từ đúng điểm đầu Campus Marathon 7 năm trước - bãi cỏ hall 11, hay mình quen gọi là điểm 900m (xuất phát "muộn" như thế này có thể sẽ lợi vì tiết kiệm được khá sức leo dốc CBE-EMB). 5' khởi động nhanh, đặt đồng hồ vào race mode, tự nhủ mình sẽ làm đúng theo lời dạy của anh họ Dead tên Pool là Maximum Effort, nếu không thần thánh được thì ít nhất cũng lập kỉ lục cá nhân =))

Kết quả không nằm ngoài dự đoán.

Mệt gần chết. Anh họ Dead tên Pool chắc cũng sẽ rất vui khi biết mình đã (gần) Maximum Effort.

Vấn đề là Maximum Effort vẫn chậm hơn anh ấy 3'30'' =)) Nhìn cả hai đường chạy thì cũng không có quá nhiều điểm khác biệt...

 photo ROUTE.jpg

Vậy thì nguyên nhân của sự thần thánh ấy là do đâu?

1) Một sai sót hệ thống?

Đường năm 2009 ngắn hơn/ ít dốc hơn đường bây giờ? Chắc là không vì từ năm ấy đến giờ có lẽ trường xây thêm được mỗi... Crescent với Pioneer Hall =))

Lỗi bấm giờ? Có thể nhưng mà 3' thì hơi khó tin =))

Lỗi dẫn đường/ cheat? Càng không, checkpoints toàn ở chỗ tầm nhìn đẹp cực kì khó cheat. Và kinh nghiệm chạy đường này cho mình biết là chạy đường tắt có khi còn chậm hơn, đường thì dễ theo =))

Tóm lại là loại nhé. Chỉ còn một nguyên nhân khác, đơn giản dễ chấp nhận mà cũng "politically correct" hơn.

2) Mình chậm vl =))

Tạm thời chấp nhận thua các đàn anh 7 năm. Mong là trong một ngày không xa mình có thể đuổi kịp con số thần thánh kia =))

Comments

Popular posts from this blog

Lots of things going on at the moment, Phần 2: 2/9 (phần 3)

16

12